Việt Nam Airlines Flight 815 vụ tai nạn tại Campuchia




Không bồi thường nào cho một trong hai người sống sót sau vụ tai nạn Việt Nam Airlines, 03 tháng 9 1997.

ONE của hai người sống sót của Air Việt Nam sụp đổ cuối cùng của tháng Chín gần sân bay Pochentong vẫn đang chờ đợi để nghe về bồi thường từ hãng hàng không.

Vũ Hưng Thịnh, 4, đã được nhổ ra khỏi đống đổ nát và gạt đến bệnh viện kịp thời. Mẹ của ông thiệt mạng cùng với 63 hành khách và phi hành đoàn khác.

Các chỉ sống sót khác là một cậu bé Thái 14 tháng tuổi bị chân bị gãy.

Các cố vấn pháp lý cho gia đình Thịnh, Bretton Scarioni, nói rằng các cuộc đàm phán sẽ được tiếp tục với bên mời Singapore cho hãng nhưng không có độ phân giải vẫn chưa đạt được. Ông nói rằng cho đến khi có một độ phân giải không phải ông cũng không phải cha của cậu bé có thể bình luận về vụ việc.

Tuy nhiên nó được hiểu rằng các gia đình một số nạn nhân khác đã được thanh toán, mặc dù đã có những lo ngại rằng hãng đã đặt một giá trị thấp giả tạo trên tiên chi bồi thường.

Đã có nhiều cuộc tranh luận giữa các hãng hàng không và các quan chức Phnom Penh về việc ai là để đổ lỗi cho tai nạn.

Hãng đã cho biết thiết bị định vị tại sân bay đã ra lệnh và trạm kiểm soát Phnom Penh cho các phi công thông tin không chính xác trước khi cất cánh.



Tuy nhiên, một báo cáo của Ủy ban điều tra tai nạn máy bay của Campuchia được công bố tuần trước đặt chỉ buộc tội lỗi của phi công.

Báo cáo kết luận rằng các yếu tố chính trong vụ tai nạn được rằng:

- Đội trưởng không làm theo hướng dẫn của bộ điều khiển phương pháp tiếp cận và ông tiếp tục đi xuống trong thời tiết rất xấu;

- Thuyền trưởng bỏ qua những lời khuyên của các sĩ quan đầu tiên và kỹ sư máy bay;

- Nhấn mạnh của đội trưởng trong việc tham gia các phi công tự động, ngay cả sau khi vượt qua chiều cao tối thiểu mà một nên quyết định có hay không để đất;

- Hành động bốc đồng của đội trưởng để tiếp tục cách tiếp cận của mình trong điều kiện tiết lộ "unreadiness tâm lý của mình để hủy bỏ việc hạ cánh và đi xung quanh".

Những phát hiện của báo cáo được dựa trên thông tin từ máy ghi âm buồng lái thoại và dữ liệu từ hộp đen cũng như thông tin từ nhà sản xuất Nga của máy bay và hãng hàng không.

Báo cáo chi tiết về khóa học của máy bay cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh đến vụ tai nạn cuối cùng của nó trong một lĩnh vực gần sân bay Pochentong.

Nó nói rằng các chuyến bay bình thường cho đến khi gần Phnom Penh, nơi thời tiết xấu đã thiết lập trong.

Các tháp kiểm soát ban hành hướng dẫn cho phi công với đất tại đường băng 5 vì một sự thay đổi gió nhưng thay vì phi công đã đi vào một gốc cho đường băng 23 mà chạy theo hướng ngược lại.

Chiếc máy bay giữ giảm dần cho đến khi nó là 60 mét so với mặt đất, nhưng họ không thể nhìn thấy đường băng.




Vào thời điểm đó các sĩ quan đầu tiên, Hoàng Văn Định, 49 tuổi, hỏi các đội trưởng, Phạm Văn Tiệu, để kéo lên và hủy bỏ việc hạ cánh. Thuyền trưởng cho biết để "chờ một chút". Sau đó họ xuống đến 30 mét, vẫn không có nhìn thấy đường băng. Tại thời điểm này, các sĩ quan đầu tiên và kỹ sư máy bay một lần nữa yêu cầu thuyền trưởng quay trở lại nhưng bốn giây sau họ nhấn một cái cây.

Chiếc máy bay tại thời điểm đó là không phù hợp với đường băng. Nó đã đi lạc xa hơn về phía trái trên góc của sân bay quân sự. Một động cơ dừng lại; các máy bay sau đó nghiêng sang bên trái và ngã tại 270 kph.

Một cuộc kiểm tra của máy bay và các hồ sơ cho thấy không có vấn đề cơ khí với nó và tất cả các bảo trì đã được cập nhật. Các phi hành đoàn đều có giấy phép hợp lệ và giấy chứng nhận y tế.


Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »